Kinh Tế Bất Động Sản
ads
  • TRANG CHỦ
  • KINH TẾ
  • ĐẦU TƯ
  • BẤT ĐỘNG SẢN
  • TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG
  • CHUYÊN ĐỀ
  • LIÊN HỆ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • TRANG CHỦ
  • KINH TẾ
  • ĐẦU TƯ
  • BẤT ĐỘNG SẢN
  • TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG
  • CHUYÊN ĐỀ
  • LIÊN HỆ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Kinh Tế - Bất Động Sản
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Trang chủ Đầu tư

Đề xuất phương án đầu tư 6.479 tỷ đồng xây cao tốc Cao Lãnh – An Hữu

25 Tháng Mười, 2021
trong Đầu tư
0
Đồng bằng sông Cửu Long: Chuẩn bị đầu tư nhiều dự án giao thông lớn

Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Cao Lãnh – An Hữu giai đoạn I được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT trong giai đoạn 2021 – 2025.

Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT xem xét thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Cao Lãnh – An Hữu theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.

Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Cao Lãnh – An Hữu có điểm đầu giao với tuyến cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh (cách nút giao An Bình khoảng 4km), thuộc địa phận xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối giao với tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (cách nút giao An Thái Trung khoảng 2km), thuộc địa phận xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Từ vị trí điểm đầu Dự án giao với tuyến cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh (cách nút giao An Bình khoảng 4km), tuyến đi chếch theo hướng Đông Nam vượt qua ĐT.847, tránh quy hoạch Thị trấn Mỹ Thọ, sau đó hướng tuyến cơ bản đi thẳng theo hướng Đông giao với ĐT.850 và nằm giữa khu dân cư với khu sinh thái Xẻo Quýt, tuyến tiếp tục vượt sông Cái Lân vào địa phận tỉnh Tiền Giang, vượt qua sông Bờ Goong kết nối với cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại vị trí cách nú tgiao An Thái Trung khoảng 2km thuộc địa phận xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Tổng chiều dài Dự án khoảng 27,43km, trong đó qua địa phận tỉnh ĐồngTháp khoảng 19,81 km, qua địa phận tỉnh Tiền Giang khoảng 7,62 km.

Trong giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến được xây dựng theo quy mô 4 làn xe cao tốc với mặt cắt ngang 24,75m (4 làn xe cơ giới mỗi làn rộng 3,75m, chiều rộng dải phân cách giữa và dải an toàn trong 2,25m, chiều rộng dải dừng xe khẩn cấp 3m và chiều rộng lề đất 1,5m); đạt vận tốc 100 km/h.

Trong giai đoạn I, Dự án sẽ đầu tư theo quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, chiều rộng mặt cắt ngang 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.

Tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 với quy mô mặt cắt ngang 17m (bao gồm lãi vay) là 6.476,93 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư giai đoạn hoàn thiện với quy mô mặt cắt ngang 24 m (không bao gồm lãi vay) là 13.298,77 tỷ đồng.

Trong giai đoạn I, phần vốn nhà nước tham gia Dự án khoảng 3.238 tỷ đồng và thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; vốn nhà đầu tư huy động khoảng 3.238 tỷ đồng, trong đó: vốn chủ sở hữu khoảng 486 tỷ đồng (tương ứng mức tối thiểu 15% theo quy định của Luật PPP),vốn vay khoảng 2.752 tỷ đồng.

Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đề nghị tiến hành chuẩn bị đầu tư Dự án từ năm 2021 – 2023; giải phóng mặt bằng, tái định cư: năm 2022 – 2023; thi công xây dựng công trình: cơ bản hoàn thành thông tuyến năm 2025, chuyển tiếp hoàn thành 2027.

Dp Dự án tuyến đường cao tốc Cao Lãnh – An Hữu là tuyến huyết mạch có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh quốc gia nên Ban quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước (theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 31) để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án thành phần, tương tự hình thức đấu thầu các dự án thành phần PPP cao tốc Bắc -Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đã được cấp có thẩm quyền thông qua.

Đại hội XIII của Đảng đã thông qua Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2021-2030, với mục tiêu “Đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc, trong đó đến năm 2025 hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông…”.

Trong khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc có bao gồm tuyến cao tốc Cao Lãnh – An Hữu. Đây là một trong 3 tuyến cao tốc trục ngang trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Việc đầu tư xây dựng mới tuyến đường cao tốc Cao Lãnh – An Hữu góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến hành lang theo trục ngang chạy theo bờ Bắc sông Tiền, đồng thời đoạn tuyến là một phần tuyến cao tốc Hồng Ngự – Trà Vinh để kết nối cửa khẩu quốc tế Dinh Bà (tỉnh Đồng Tháp) với các các cảng biển khu duyên hải, khu kinh tế Định An (tỉnh Trà Vinh).

Nguồn dẫn: Anh Minh/ Báo Đầu tư

Link bài gốc: https://baodautu.vn/de-xuat-phuong-an-dau-tu-6479-ty-dong-xay-cao-toc-cao-lanh—an-huu-d154214.html

Thẻ: featuredtuyến đường cao tốc Cao Lãnh
Bài trước

Ninh Thuận: Hàng loạt các dự án lớn được kêu gọi đầu tư

Bài tiếp theo

Toàn cảnh khu đất làm đường đua F1 bị yêu cầu trả lại

Kinh Tế - Bất Động Sản

Kinh Tế Bất Động Sản

CÔNG TY TNHH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀ TƯ VẤN BẤT ĐỘNG SẢN SÀI GÒN
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313214507 do Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 15 tháng 4 năm 2015
- Địa chỉ: 27/158 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh , Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Phụ trách nội dung: Nguyễn Minh Tú
Email: vietnampropertyforum@gmail.com Tel: ‭0933713131
- Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 46/2021/GP-STTTT do Sở thông tin và truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 17/06/2021

Thẻ

Bình Định featured Hưng Thịnh Long an Nha Trang Ninh Thuận Trung Nam Vũng Tàu Đà Nẵng Đồng Nai

Fanpage FB chúng tôi:

© 2021 Kinh Tế Bất Động Sản - KinhTeBatDongSan.vn

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • TRANG CHỦ
  • KINH TẾ
  • ĐẦU TƯ
  • BẤT ĐỘNG SẢN
  • TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG
  • CHUYÊN ĐỀ
  • LIÊN HỆ

© 2020 Diễn Đàn Nhà Đầu Tư