Kinh Tế Bất Động Sản
ads
  • TRANG CHỦ
  • KINH TẾ
  • ĐẦU TƯ
  • BẤT ĐỘNG SẢN
  • TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG
  • CHUYÊN ĐỀ
  • LIÊN HỆ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • TRANG CHỦ
  • KINH TẾ
  • ĐẦU TƯ
  • BẤT ĐỘNG SẢN
  • TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG
  • CHUYÊN ĐỀ
  • LIÊN HỆ
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Kinh Tế - Bất Động Sản
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Trang chủ Chuyên đề

Hé lộ danh mục 25 dự án đường bộ ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2025

19 Tháng Tám, 2021
trong Chuyên đề
0
Sôi động thị trường M&A khu công nghiệp

Gần 1/4 danh mục dự án đường bộ ưu tiên đầu tư giai đoạn 2021 – 2030 là các đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông và vành đai Hà Nội và Tp.HCM.

Bộ GTVT vừa có tờ trình số 7066/TTr – GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tờ trình này đã được cơ quan chủ trì xây dựng dự thảo Quy hoạch tiếp thu ý kiến của các thành viên Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ hôm 12/7.

Theo đó, đến năm 2030, trong lĩnh vực đường bộ, Bộ GTVT đặt mục tiêu đạt khối lượng vận chuyển hàng hóa đạt khoảng 2.763,8 triệu tấn (62,80% thị phần), hành khách đạt khoảng 9.430 triệu khách (90,16% thị phần); khối lượng luân chuyển hàng hóa nội địa đạt khoảng 162,7 tỷ tấn.km (30,48% thị phần), hành khách nội địa đạt 283,6 tỷ khách.km (72,83% thị phần).

Về kết cấu hạ tầng, đến năm 2030, Việt Nam sẽ hình thành được hệ thống đường cao tốc kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị, các vùng kinh tế trọng điểm, cảng biển và cảng hàng không cửa ngõ quốc tế, từng bước nâng cấp các quốc lộ, trong đó cơ bản hoàn thành các tuyến cao tốc kết nối liên vùng, kết nối các cảng biển cửa ngõ quốc tế, cảng hàng không quốc tế, các cửa khẩu quốc tế chính có nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa lớn, các đô thị loại đặc biệt, loại I; kết nối thuận lợi các tuyến quốc lộ đến các cảng biển loại II, sân bay quốc tế, cảng đường thủy nội địa lớn, các ga đường sắt đầu mối, đầu mối giao thông đô thị loại II trở xuống. Phấn đấu xây dựng hoàn thành khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc.

Dự thảo Quy hoạch cũng đặt mục tiêu tập trung nâng cấp mặt đường, tăng cường hệ thống an toàn giao thông, xử lý các điểm đen, cải tạo nâng cấp các cầu yếu trên các quốc lộ và nâng cấp một số tuyến quốc lộ trọng yếu kết nối tới các đầu mối vận tải lớn (cảng biển, cảng đường thủy nội địa, cảng hàng không sân bay, các ga đường sắt) chưa có tuyến caotốc song hành.

Theo tính toán, tổng nhu cầu vốn đầu tư mạng lưới đường bộ đến năm 2030 vào khoảng 900.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 48% nhu cầu vốn đầu tư toàn ngành.

Tại tờ trình số 7066, Bộ GTVT cũng đã đề xuất Danh mục dự án quan trọng quốc gia và dự án ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2025 được xác định theo khả năng bố trí nguồn lực cho ngành GTVT/tổng GDP; khả năng huy động nguồn vốn; ưu tiên đầu tư các hành lang vận tải chính, kết nối liên vùng, kết nối các vùng kinh tế trọng điểm có đóng góp GDP lớn; từng bước nâng cao tỷ trọng đầu tư cho các vùng còn khókhăn, có tỷ lệ đầu tư so với dân số thấp như Tây Nguyên, Tây Bắc, vùng ĐBSCL.

Bộ GTVT dự kiến Danh mục dự án quan trọng quốc gia gồm tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau; các tuyến đường cao tốc kết nối liên vùng khu vực phía Bắc, kết nối miền trung với Tây Nguyên, khu vực Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long; các vành đai đô thị và các tuyến kết nối với Thủ đô Hà Nội và Tp.HCM; các Quốc lộ chính yếu có tính chất kết nối quốc tế, kết nối liên vùng.

Danh mục dự án ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2025 gồm 25 công trình, gồm 4 đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông; vành đai 3 Tp.HCM; vành đai 4 Hà Nội; cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng – Trần Đề; An Hữu – Cao Lãnh; Chơn Thành – Đức Hòa; Mỹ An – Cao Lãnh; Cao Lãnh – Lộ Tẻ – Rạch Sỏi; Buôn Ma Thuột – Vân Phong; Biên Hòa – Vũng Tàu; Tp.HCM – Mộc Bài; Tp.HCM – Chơn Thành; Dầu Giây – Tân Phú – Bảo Lộc; cửa khẩu Hữu Nghị – Lạng Sơn; Chợ Mới – Bắc Cạn; nối Tp. Hà Giang với cao tốc Nội Bài – Lào Cai; Hòa Bình –Mộc Châu; Đồng Đăng – Trà Lĩnh; vành đai 4 Tp.HCM; vành đai 5 Hà Nội; Bảo Lộc – Liên Khương; Vinh – Thanh Thủy; Mộc Châu – Sơn La; Phú Thọ – Chợ Bến và Hà Tiên – Rạch Giá.

Bộ GTVT xác định sẽ ưu tiên nguồn vốn ngân sách nhà nước để hỗ trợ các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư với vai trò là vốn mồi, đầu tư các dự án không thút hút được nguồn vốn ngoài ngân sách, các dự án ở các vùng khó khăn.

Bên cạnh các nguồn vốn truyền thống như: PPP, ODA, ngân sách, Bộ GTVT kiến nghị cấp có thẩm quyền quan tâm khai thác có hiệu quả nguồn lực từ tài sản kết cấu hạ tầng được đầu tư bằngnguồn vốn ngân sách nhà nước thông qua hình thức nhượng quyền khai thác; các địa phương nghiên cứu, triển khai quy hoạch chi tiết và cơ chế thu từ khai thác quỹ đất hai bên tuyến đường bộ để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ.

Nguồn dẫn: Anh Minh/ Báo đầu tư

Link bài gốc: https://baodautu.vn/he-lo-danh-muc-25-du-an-duong-bo-uu-tien-dau-tu-trong-giai-doan-2021—2025-d149752.html

Thẻ: Biên Hòafeatured
Bài trước

Khánh Hòa: Thu hút đầu tư có trọng điểm

Bài tiếp theo

Vì sao vụ sân golf Phan Thiết biến thành khu đô thị biển vào “tầm ngắm”? – Bài 3: Nguyên Bí thư Tỉnh ủy phản biện quyết liệt

Kinh Tế - Bất Động Sản

Kinh Tế Bất Động Sản

CÔNG TY TNHH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀ TƯ VẤN BẤT ĐỘNG SẢN SÀI GÒN
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313214507 do Phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 15 tháng 4 năm 2015
- Địa chỉ: 27/158 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh , Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Phụ trách nội dung: Nguyễn Minh Tú
Email: vietnampropertyforum@gmail.com Tel: ‭0933713131
- Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 46/2021/GP-STTTT do Sở thông tin và truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 17/06/2021

Thẻ

Bình Định featured Hưng Thịnh Long an Nha Trang Ninh Thuận Trung Nam Vũng Tàu Đà Nẵng Đồng Nai

Fanpage FB chúng tôi:

© 2021 Kinh Tế Bất Động Sản - KinhTeBatDongSan.vn

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • TRANG CHỦ
  • KINH TẾ
  • ĐẦU TƯ
  • BẤT ĐỘNG SẢN
  • TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG
  • CHUYÊN ĐỀ
  • LIÊN HỆ

© 2020 Diễn Đàn Nhà Đầu Tư